Ở Mỹ, tinh thần, tính tự giác luôn đặt lên hàng đầu. Do đó, để tránh bị “sốc” lúc du lịch Mỹ, bạn nên tìm hiểu kỹ các tập quán dưới đây.

Tham khảo: Du lịch Mỹ uy tín | vietnamtourism

Những điều cần lưu ý khi du lịch Mỹ


Du lịch Mỹ cần lưu ý điều gì?

Ăn uống

Người Mỹ rất khắt khe trong chuyện ăn uống. Khi mua thức ăn, thức uống, ngoài hạn sử dụng ra, họ còn rất quan tâm tới lượng calorie, lượng muối, lượng đường, cholesterol và đặc trưng là lượng chất béo được ghi trên sản phẩm. Bao giờ họ cũng tính toán ăn thế nào để cung cấp đủ lượng calorie cấp thiết, mà không dư thừa chất dinh dưỡng để tránh những bệnh như béo phì, cao huyết áp… Vì thế, khác với văn hóa các nước khác rất chú trọng việc ăn ngon, ăn bổ…, không ai khen thức ăn ở Mỹ ngon. Chỉ cần nhanh, gọn và đủ chất là được. Đây cũng là lý do khiến cho văn hóa thức ăn nhanh (fast food) lên ngôi cùng với những loại hamburger, thịt nguội.

Sức khỏe

Không như ở Việt Nam, bạn có thể “tự chữa trị” bằng cách chạy ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống đỡ. Còn ở Mỹ, nhà thuốc chỉ chịu bán thuốc khi bạn trình toa bác sĩ. Nếu không may bị bệnh trên đường tour, bạn chỉ còn cách vào viện hoặc đi khám bác sĩ (dĩ nhiên, chi phí rất đắt). Do đó, trước khi đi tour, bạn nên mua bảo hiểm để phòng khi ốm đau vẫn có tiền trang trải. Tốt nhất là lúc sửa soạn hành lý, bạn nên chuẩn bị sẵn những loại thuốc thông thường (cảm, sốt, đau bụng…) để kịp dùng khi “có chuyện”. Nếu như có bệnh, bạn nên chuẩn bị thuốc đặc trị mang theo để tránh tốn kém không cần thiết.


Sức khỏe là vấn đề cần lưu ý nhất lúc đi du lịch

Vệ sinh công cộng – hút thuốc lá

Đây là nếp sống đã đi vào tâm thức và tự giác của tất cả người Mỹ. Tuy không khó tính như Singapore nhưng chính quyền Mỹ vẫn có luật phạt vi cảnh các người xả rác nơi công cộng. Ở Mỹ, một số nơi công cộng, bạn không được phép hút thuốc. Bạn cũng không được phép hút thuốc trên máy bay. Nếu hút thuốc trong toa-lét sẽ bị phát hiện ngay bởi máy báo khói.

An ninh

Dù an ninh ở Mỹ khá tốt nhưng ngay trong thành phố cũng có những khu vực du khách không nên lai vãng. Tốt nhất là bạn nên tham khảo nhân viên khách sạn hoặc cảnh sát địa phương để biết khu vực nào cần tránh.
Cẩn thận hơn, các loại giấy tờ đều cần được photocopy ra 1 bản riêng để phòng khi mất thì có cơ sở xin lại. Để an toàn trên những chuyến du lịch xa, tốt nhất hãy dùng thẻ tín dụng (credit card), tiền mặt chỉ mang theo hạn chế và chủ yếu là tiền lẻ để tiện sử dụng ở sân bay, trên đường tour.


Công Ty Cổ Phần Du Lịch Việt Nam
Địa chỉ giao dịch: Số 2 Lê Thái Tổ, P. Hàng Trống, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: 024 38 255 552 / 38 255 550
Email: Vntourism3@vn-tourism.com / thanhnv@vn-tourism.com
Hotline: 091 108 1960 (Du lịch Quốc Tế)/ 091 108 1980 (Du lịch nội địa)