Phần mềm quản trị đơn vị ERP là một trong những phần mềm quản trị doanh nghiệp đứng đầu về hiệu quả của toàn cầu. Vậy quy trình triển khai phần mềm này như thế nào, làm thế nào để khai triển thành công và dị biệt của nó so có các phần mềm khác ra sao, chúng ta hãy cùng Nhận định.

thứ tự triển khai ứng dụng phần mềm quản trị đơn vị ERP
Theo tác fake Marcelino Tito Torres trong tài liệu hội thảo “Manufacturing Resource Planning” năm 2003 và tác kém chất lượng Phil Heenan trong tài liệu hội thảo “Fundamentals of Manufacturing Resource Planning” năm 2001 thì trật tự khai triển áp dụng phần mềm điều hành ERP phải duyệt y 6 bước sau:
-Đánh giá những thứ tự quản lý cung cấp buôn bán (lần 1): bao gồm tình trạng phân phối kinh doanh, các vấn đề gặp trắc trở, cản trở, thời cơ, đề xuất, thách thức. Sau khi Nhận định, cần lên được kế hoạch hành động.
-Đào tạo cho những cán bộ chủ chốt: những người tham gia tập huấn gồm: giám đốc công ty, các phó giám đốc, các trưởng, phó các bộ phận. Nội dung đào tạo gồm: phần mềm điều hành ERP là gì, vai trò ERP, giai đoạn chuẩn bị để triển khai ERP, lợi ích
-Tổ chức Công trình triển khai: gồm ban chỉ đạo, tổ Dự án, tổ chuyên trách, công ty tư vấn
-Đào tạo cán bộ điều hành và cán bộ nghiệp vụ: làm mọi người nhận thức được vai trò của mình
-Kiểm tra trước khi khai triển chạy thử: xem các quy trình đã xây dựng xong chưa, những số liệu đã gần như chưa, công đoạn đào tạo đã hoàn tất chưa
-Chạy thử: gồm chạy thử phần mềm ERP, Đánh giá chạy thử, xác định lại khoảng phương pháp giữa kết quả thu được và hy vọng ban đầu
Kinh nghiệm triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP thành công
Việc ứng dụng khai triển ERP cần được tiến hành lần lượt, dưới sự cân nhắc thấu đáo, hạn chế tình trạng chạy quá nhanh khi mà trật tự chưa hoàn thiện và các viên chức đến lãnh đạo chưa với đủ thời kì để khiến quen mang ERP
đơn vị nên triển khai phần mềm điều hành ERP theo từng công đoạn, sở hữu thể phân làm cho 1 số quá trình chính như sau:
thời kỳ 1. Khai triển những phân hệ liên quan đến kế toán vốn đầu tư. Những phân hệ này nói chung sản xuất những chức năng của 1 phần mềm kế toán như ngày nay đa dạng đơn vị đã tiêu dùng. Vì thế quá trình 1 sẽ hơi tiện lợi.
[color=#000000]>>> Đọc thêm: phần mềm quản trị doanh nghiệp
giai đoạn hai. Triển khai những phân hệ liên quan tới hậu cần như điều hành kho, quản lý việc giao nhận hàng… những phân hệ này sẽ tức thì tích hợp vào các phân hệ kế toán. Sau công đoạn này ERP đã điều hành gần như mọi phòng ban trong công ty, chỉ trừ dưới phân xưởng.
giai đoạn 3. Đối mang những công ty cung ứng, công đoạn này sẽ triển khai các phân hệ can hệ tới quản lý phân phối. Tùy từng hệ thống phần mềm quản lý ERP, việc quản lý phân phối sở hữu thể rất chi tiết đến từng giờ máy và giờ công cần lao.
thời kỳ một và 2 tổng thể sở hữu thể triển khai tại phổ biến công ty. Công đoạn 3 đòi hỏi việc cung ứng của tổ chức phải khá quy củ và đương đại. Với thể đơn vị chỉ chọn ứng dụng ERP đến giai đoạn hai giả dụ thấy việc quản lý phân xưởng của mình còn quá phổ biến nhân tố phi chuẩn. Nói chung chỉ mất khoảng mấy năm đến vận dụng được ERP đến quá trình 3 sẽ chỉ tập hợp vào một số đơn vị đầu đàn.
dị biệt căn bản của phần mềm quản trị đơn vị ERP so với nhiều phần mềm quản lý rời rạc
Điểm dị biệt cơ bản của phần mềm ERP so có đa dạng phần mềm rời rạc là khả năng tích hợp. ERP là 1 hệ thống phần mềm độc nhất, các mô-đun của nó sở hữu chức năng như vậy những phần mềm rời rạc, nhưng chúng còn khiến được phổ thông hơn thế nhờ khả năng tích hợp. Trong hệ thống ERP, các module có mối quan hệ chặt chẽ mang nhau giống như các phòng ban trên cùng 1 thân thể người. Chính vì vậy, thông tin được chia sẻ ngay lập tức trong khoảng phòng ban này qua bộ phận khác, đảm bảo sự chính xác và nhanh chóng.
>>> Xem thêm: phần mềm quản trị sản xuất
Các phần mềm rời rạc thường chỉ phục vụ cho hoạt động của một phòng ban cụ thể và giống như một ốc đảo đối với phần mềm của các phòng ban khác. Việc lưu chuyển thông tin được thực hiện một cách thủ công với năng suất thấp, thiếu sự kiểm soát và dễ sai số. Với ERP, thông tin được luân chuyển dễ dàng theo quy trình và được kiểm soát chặt chẽ. Phần mềm quản lý ERP có thể tổng hợp thông tin từ nhiều phòng ban để đưa ra báo cáo tổng hợp chính xác nhất. Bằng cách này, năng suất lao động và hiệu quả quản lý thông tin sẽ được gia tăng. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên lựa chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp nào thì hãy liên hệ ngay tới hotline 0986.196.838 của Công ty Cổ phần Giải pháp ERP-ITG để cho mình câu trả lời chu đáo và trọn vẹn nhất.

Chủ đề cùng chuyên mục: