Lò hơi là một loại thiết bị chuyển đổi năng lượng, năng lượng đầu vào của lò hơi là năng lượng hóa học và năng lượng điện trong nhiên liệu. Nồi hơi tạo ra hơi nước, nước có nhiệt độ cao hoặc chất mang nhiệt hữu cơ với nhiệt năng khăng khăng. Nồi hơi được chia thành nồi hơi nhà máy điện, nồi hơi công nghiệp, nồi hơi xe và hàng hải, lò hơi gia đình tùy theo mục đích của chúng. Nồi hơi công nghiệp là loại nồi hơi cung cấp hơi nước hoặc nước nóng (nồi hơi nước nóng) cho các mục đích công nghiệp.

Noihoi >>> bảo trì nồi hơi


Nguyên lý làm việc của nồi hơi công nghiệp

Nguyên lý làm việc chính của lò hơi là thiết bị nhiệt sử dụng nhiệt năng thoát ra sau quá trình đốt cháy nhiên liệu hoặc nhiệt thải trong sinh sản công nghiệp. Sau đó truyền cho nước trong bình chứa, để nước đạt đến nhiệt độ cấp thiết hoặc một áp suất nhất quyết của hơi nước. Lò hơi được thực hành song song hai phần “lò hơi” và “lò nung”. Sau khi nước vào lò hơi, bề mặt đốt nóng của lò hơi trong hệ thống hơi nước sẽ truyền nhiệt lượng tiếp thụ cho nước. Do đó nước được làm nóng đến một nhiệt độ và áp suất nhất thiết của nước nóng hoặc hơi nước, được dẫn ra ứng dụng. Trong một phần của thiết bị đốt. Quá trình đốt cháy nhiên liệu liên tiếp phóng thích nhiệt, và khí thải có nhiệt độ cao được tạo ra bởi quá trình đốt cháy truyền nhiệt đến bề mặt đốt nóng của lò hơi phê duyệt quá trình truyền nhiệt, và nhiệt độ của chính nó giảm dần, và rút cuộc được thải ra ngoài bằng ống khói.

Các vận dụng phổ quát của nồi hơi

Lò hơi là thiết bị cung cấp nhiệt năng quan trọng trong hồ hết các phân xưởng sinh sản. Điện, máy móc, luyện kim, hóa chất, dệt, giấy, thực phẩm và các ngành công nghiệp khác, cũng như hệ thống sưởi công nghiệp và dân dụng đều đòi hỏi một lượng lớn năng lượng nhiệt từ lò hơi.

Phân loại nồi hơi công nghiệp

Theo cấu tạo, có thể chia thành: lò hơi ống lửa và lò hơi ống nước.

Nồi hơi ống lửa:

Là loại lò được trang bị một số ống dẫn khói ngoài ống lửa trong vỏ nồi thẳng đứng hoặc nằm ngang. Khí thải nhiệt độ cao sinh ra sau khi nhiên liệu được đốt cháy trong buồng đốt chảy qua các ống khói này để làm nóng nước nồi, sau đó được thải vào ống khói. So với lò hơi ống lửa, do số lượng ống khói lớn nên diện tích gia nhiệt tăng, nhiệt độ khí thải thấp hơn, hiệu suất nhiệt cao hơn, tiêu hao thép và thể tích lò hơi tương đối nhỏ. Công suất hơi của nồi hơi ống lửa nói chung không quá 15 tấn / giờ, áp suất làm việc nói chung không quá 1,6 MPa và hiệu suất nhiệt của đốt than nói chung là khoảng 70%.


Lohoi >>> [/u][/color]https://dichvulohoi.com/san-pham/cui-trau-dung-cho-lo-hoi-noi-hoi/


Nồi hơi ống nước:

Loại nồi hơi này yếu được sử dụng làm nồi hơi công nghiệp với công suất lớn hơn và áp suất cao hơn. Có hai loại nồi hơi ống nước là: loại dòng tuần hoàn tự nhiên và loại gia nhiệt trực tiếp.

– Nồi hơi ống nước tuần hoàn thiên nhiên: có cấu tạo như trống đơn và trống kép. Loại lò hơi này thường được trang bị một bộ hà tằn hà tiện sau các ống đối lưu, và thỉnh thoảng một bộ gia nhiệt sơ bộ không khí cũng được lắp đặt để giảm nhiệt độ khí thải. Hiệu suất có thể đạt 80% khi đốt than, và cao hơn khi đốt nhiên liệu.

– Nồi hơi công nghiệp gia nhiệt trực tiếp: Trên bề mặt của nó được gia nhiệt bao gồm một ống cuộn trên thành trong của lò và một bó ống đối lưu phía sau nó. Nước cấp đi vào từ một đầu của đường ống và hơi nước thoát ra từ đầu kia. Lò hơi công nghiệp gia nhiệt trực tiếp có kích tấc nhỏ, thường được trang bị bộ tách hơi nước và thiết bị điều khiển tự động.

Theo áp suất chất lỏng làm việc đầu ra

Theo cách phân loại này, nó có thể được chia thành nồi hơi áp suất thường, nồi hơi áp suất thấp, nồi hơi áp suất làng nhàng, nồi hơi áp suất cao, nồi hơi áp suất cực cao, nồi hơi áp suất dưới bão hòa, nồi hơi áp suất siêu bão hòa. Nồi hơi dưới 2,5MPa được gọi là nồi hơi áp suất thấp, trên 6,0MPa được gọi là nồi hơi áp suất cao và những nồi có áp suất giữa hai được gọi là nồi hơi áp suất trung bình.

Phân loại theo hình thức tuần hoàn nước của lò hơi:

Có thể chia thành lò hơi tuần hoàn thiên nhiên và lò hơi tuần hoàn cưỡng bức (kể cả lò hơi một lần).

Theo nhiên liệu và năng lượng sử dụng:

Có thể được chia thành nồi hơi nhiên liệu rắn, nồi hơi nhiên liệu lỏng, nồi hơi nhiên liệu khí, nồi hơi nhiệt thải và nồi hơi thải.

Phân loại theo công suất lò hơi:

Lò hơi nhỏ có công suất bay hơi dưới 20 tấn / h, lò hơi lớn có công suất bay hơi lớn hơn 75 tấn / h và lò hơi cỡ vừa có công suất bay hơi giữa hai loại.

chỉ dẫn cách chọn nồi hơi công nghiệp

Các vấn đề cần coi xét khi chọn lọc lò hơi được tóm lược như sau:

– Dựa vào nhu cầu dùng thực tại cần bao nhiêu hơi nước và nước nóng cho quá trình sản xuất hoặc cung cấp nhiệt?

– Dựa vào tham số hơi nước của nồi hơi hoặc tham số nước nóng.

– chọn lọc kiểu thiết kế của lò hơi công nghiệp.

– chọn lọc theo nhiên liệu dùng đốt lò hơi.

– Những thứ khác như kích thước bên ngoài, đổi thay tải, v.v.

Dichvulohoi >>> ghi nồi hơi


CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ NĂNG LƯỢNG LÒ HƠI

Địa chỉ: 1K, đường số 8 khu phố 4, phường Tam Bình, Quận Thủ Đức TP.HCM

MST: 1701886733

Điện thoại: (+84) 0283 620 8873

Miền Bắc: Số 48, Ngõ 101 Đào Tấn, P. Ngọc Khánh. Q. Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 0918.303.873