Để phòng giảm thiểu các bệnh nghiêm trọng do muỗi truyền như sốt xuất huyết, sốt rét,... Cần có các bí quyết diệt muỗi tận gốc hiệu quả để đuổi sạch loài sâu bọ ""đáng ghét"" này ra khỏi nhà bạn.
Thời tiết mưa bão phổ biến, trời ẩm thấp là cơ hội để muỗi sinh sôi chóng vánh và ""tấn công"" con người, gây ra nhiều mỗi tai hại cho sức khỏe, đặc trưng là dịch bệnh sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da,... Do vậy, ngay từ Ngày nay, việc phòng chống muỗi cắn và diệt muỗi quanh nhà là vô cùng cần yếu.
sử dụng đèn bắt muỗi
Mới được dùng trong vài năm trở lại đây nhưng đèn bắt muỗi đã nhanh chóng phát triển thành sản phẩm được rộng rãi gia đình tin sử dụng vì an toàn và tiện dụng.

https://dietmoisg.com/cach-diet-muoi-dan-gian/
Nguyên lý hoạt động của dòng đèn này là khi muỗi, sâu bọ bị hút vào sẽ bị diệt bởi sức hot, khô từ đèn chiếu và bộ hút gió chỉ trong 1 thời kì ngắn. bề ngoài của quạt hút gió khiến cho muỗi bị hút vào đèn sẽ chẳng thể thoát ra ngoài. một số loại đèn bắt muỗi còn được thiết bị lưới điện công suất thấp để đảm bảo diệt muỗi thấp nhất, nhưng vẫn an toàn với người sử dụng.
Để sử dụng đèn bắt muỗi hiệu quả, nên đặt đèn ở độ cao một,5m – 2m so với mặt sàn nhà vì đây là độ cao muỗi và côn trùng hoạt động. Độ cao này cũng giúp ánh sáng tia cực tím từ đèn có thể tỏa ra khắp phòng.
Đối với bí quyết diệt muỗi tận gốc dùng đèn này, khi dùng, nên tắt hết các nguồn sáng khác bởi nó sẽ khiến cho giảm sự lôi kéo muỗi và sâu bọ từ đồ vật. Nên đặt đèn bắt muỗi tại những vị trí muỗi tập trung nhiều như nhà vệ sinh, buồng tắm, bếp… phạm vi sử dụng hiệu quả nhất của đèn bắt muỗi là khoảng 20mhai.
làm cho bẫy bắt sạch cả đàn muỗi
sử dụng bột giặt và lon bia uống dở
cách thức này rất đơn giản, trước tiên, bạn dùng dao cắt rời thân chai nhựa để độ dài phần trên (phần có cổ chai) bằng 1/3 chiều dài của chai, sau đó đổ vào thân chai một tẹo bia, cho vào 1 ít bột giặt, các con phố trắng và khuấy đều lên.
Tiếp theo, quay ngược phần nắp chai xuống và đặt chồng lên phần đáy chai có cất dung dịch bia - xà phòng - đường vừa làm cho.
Bạn chỉ cần đem đặt những chai dung dịch này ở các nơi muỗi thường bay đến như góc tủ, góc bếp, gầm giường,... Muỗi sẽ bị dụ vào trong chai và bị xoá sổ trong ấy, không thể thoát ra được.
dùng baking soda, trục đường nâu
bí quyết này tương tự như cách diệt muỗi tận gốc trên, cũng tận dụng chai nhựa cắt và chỉ thay nguyên liệu. Bạn cho tuyến phố nâu hòa lẫn với một chút nước nóng, sau đó cho baking soda vào và đổ xuống dưới đáy chai.

Mang mẫu bẫy này đặt ở những nơi có đa dạng muỗi hoặc sâu bọ bay vào như góc tủ, bếp,... Dung dịch các con phố, baking soda và nước sẽ tạo ra COhai lôi kéo muỗi, làm cho muỗi bay vào trong chai và không thể ra được.