Thiết kế tủ bếp chung cư được rất nhiều gia chủ quan tâm và đầu tư cho không gian căn hộ của mình, đã có rất nhiều mẫu tủ bếp được thiết kế để phù hợp với nhiều đặc điểm không gian khác nhau. Hãy cùng LAMILAN tham khảo các mẫu thiết kế tủ bếp cho căn hộ chung cư sang trọng và hiện đại ngay bên dưới.

Thiết kế bếp chung cư cần lưu ý điều gì?

Cách bố trí bếp trong căn hộ chung cư đóng vai trò rất quan trọng bởi căn bếp được ví như trái tim của toàn bộ căn nhà, một căn bếp đẹp và tiện nghi sẽ giúp cho cuộc sống gia đình thêm vui vẻ, đầm ấm. Theo nhiều kiến trúc sư nội thất có kinh nghiệm lâu năm, khi thiết kế phòng bếp chung cư cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

1.1. Lựa chọn không gian mở cho thiết kế bếp chung cư

Đa số các căn hộ chung cư hiện nay đều sử dụng kết cấu mở cho căn bếp, bếp và phòng khách được nối thông với nhau, một số căn hộ có diện tích rộng thì có thể sử dụng thêm một vách ngăn nhỏ để ngăn cách hai không gian với nhau, không nên tách biệt sẽ dẫn đến sự bí bách không gian sống và tăng thêm chi phí đầu tư.

Bên cạnh đó, để căn bếp thêm thông thoáng, rộng rãi, bạn cũng nên chọn những mẫu thiết kế đơn giản, có bề mặt thẳng và phẳng, không nên sử dụng những mẫu tủ bếp hay các món đồ khác có nhiều chi tiết sẽ tạo cảm giác chật chội cho căn hộ.

1.2. Lưu ý khi chọn vật liệu cho căn bếp chung cư – Phòng bếp chung cư

Thiết kế nội thất bếp chung cư cần chú trọng hàng đầu đến việc chọn chất liệu cho các vật dụng trong bếp. Thị trường vật liệu nội thất bếp rất đa dạng, nhiều mẫu mã, giá cả cũng rất phong phú.
Nếu bạn muốn một gian bếp với chi phí rẻ thì có thể sử dụng gỗ công nghiệp dán mica, sử dụng thêm đá granit, đá kim sa, inox…Ngược lại, nếu bạn muốn tủ bếp của mình bền, đẹp thì có thể lựa chọn các loại gỗ tự nhiên, nhựa acrylic, gỗ công nghiệp acrylic, nội thất tủ bếp gỗ công nghiệp an cường …Tất nhiên, mức giá của các loại nội thất này sẽ cao hơn so với các loại gỗ công nghiệp giá rẻ.

1.3. Lưu ý thiết kế nội thất phòng bếp chung cư nên chọn thiết kế đa năng

Không gian nội thất chung cư khá hẹp nên bạn có thể ưu tiên chọn những mẫu thiết kế nhà bếp đa năng, ví dụ như bạn có thể dùng bàn bếp đa năng kiêm thêm bàn ăn, giúp tiết kiệm diện tích và chi phí đầu tư.

1.4. Nên lựa chọn bàn ghế thông minh cho căn bếp chung cư – Thiết kế phòng bếp chung cư đẹp

Trong căn hộ chung cư, nhất là những không gian bếp mở thì bàn ghế ăn có ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung của toàn căn hộ chứ không chỉ đơn thuần có công dụng nấu nướng. Do đó, việc lựa chọn bàn ăn rất quan trọng, bạn nên chọn những mẫu bàn ghế nhỏ gọn, bàn ghế có màu sắc đồng bộ và nên hài hòa với nội thất phòng khách.

1.5. Thiết kế bếp chung cư cần chú ý khâu phân chia không gian hợp lý

Phân chia không gian bếp một cách khoa học sẽ giúp phòng khách có thêm không gian đồng thời tiết kiệm chi phí mua tủ bếp. Giá tủ bếp được tính trên đơn vị mét, do đó, tủ càng lớn thì giá càng đắt, nếu bạn cân đối được không gian thì chỉ cần mua tủ bếp vừa và nhỏ, tiết kiệm được một món tiền kha khá cho gia đình.

Một căn bếp cơ bản cần có một kệ bếp, 1 lò vi sóng, 1 tủ lạnh, máy lọc nước, bồn rửa…Những đồ dùng này là những món đồ cơ bản, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia chủ. Cần bố trí những vật dụng này hợp lý để có được không gian rộng rãi, ngăn nắp nhất.

1.6. Bố trí ánh sáng trong phòng bếp chung cư

Phòng bếp nên bố trí cạnh cửa sổ hoặc ban công để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, giúp căn bếp vừa thông thoáng lại vừa khô ráo, sạch sẽ, không cần sử dụng nhiều đến quạt gió, bóng đèn.

1.7. Chú trọng hệ thống khử mùi và giảm âm cho phòng bếp

Phòng bếp thường gây ra những tiếng ồn và mùi đặc trưng, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến phòng khách khi hai không gian này được thiết kế thông với nhau. Do đó bạn nên mua sắm đủ các thiết bị bếp cần thiết như máy hút mùi, quạt gió, sử dụng đá lát tối màu cho mặt bếp và tường bếp nhằm giúp việc lau chùi dễ dàng hơn, sử dụng các loại đá lát kệ rửa bát giảm âm, chống nứt vỡ…

Bài viết trên đã giới thiệu đến các bạn một số mẫu thiết kế tủ bếp cho căn hộ chung cư và giải đáp lý do tại sao bạn nên chọn phương án thiết kế thay vì mua các mẫu tủ bếp có sẵn trên thị trường. Nếu bạn vẫn còn các vấn đề băn khoăn về việc thiết kế tủ bếp thì hãy liên hệ Hotline: 1900 8953 hoặc 0946 992 333 để LAMILAN có cơ hội được tư vấn chi tiết và rõ ràng hơn nhé!