Tình hình thị trường game lớn nhất Đông Nam Á và hướng đi Startup


Thương mại điện tử đang phát triển nhanh cả về chất và lượng trong thời gian gần đây, theo dự đoán, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ đạt giá trị khoảng 1 tỷ USD vào năm 2016. Tại hội nghị Vietnam E-commerce Insights 2014 độ Google Business Group Hồ Chí Minh tổ chức ngày 28/06 vừa qua, các chuyên gia đã có những nhận định về bức tranh thương mại điện tử tại Việt Nam và hướng đi cho các doanh nghiệp, startup trong ngành.


Theo báo cáo năm 2012 của VNNIC, Việt Nam hiện nay có khoảng hơn 31 triệu người sử dụng internet, con số hiện tại chắc chắn còn cao hơn nhiều. Ngoài ra, số thời gian sử dụng internet trung bình hàng ngày của người Việt Nam rất cao, 4,5 giờ đối với máy tính và 1,5 giờ đối với các thiết bị di động. Cao hơn một số quốc gia như Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản.


Để tải một số game hay như Bigone, Avatar cho điện thoại, mời các bạn ghé qua Tải Bigone


Ngoài vấn đề tâm lý thì những yếu tố khác như hạ tầng kỹ thuật, bảo mật, vận chuyển, thanh toán chưa linh hoạt cũng góp phần làm cản trở sự phát triển của thương mại điện tử. Một vấn đề khác được đề cập đến là việc các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ khó thu hút được vốn đầu tư do chi phí để phát triển thương mại rất lớn trong khi rủi ro cao. Nếu không có nguồn vốn ổn định dài hạn sẽ rất khó để phát triển.
Xây dựng website thương mại điện tử với trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và tập trung vào những tiêu chí sau: tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng, tốc độ tải, nội dung chặt chẽ, tính thuyết phục cao, thiết kế hợp lý, hình ảnh và văn bản rõ ràng, tối ưu tối đa quá trình mua hàng và thanh toán, tối ưu hóa website trên thiết bị di động. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Thông qua các bộ máy tím kiếm và công cụ hỗ trợ để giải đáp cho những vấn đề như sản phẩm, thương hiệu nào đang được quan tâm, phản ứng của người dùng sau mỗi chiến dịch quảng cáo, tìm hiểu về các đối thủ v.v...





Tình hình thị trường game Bigone lớn nhất Đông Nam Á và hướng đi Startup


Nhiều công ty lớn như FPT, TMA, PSV... cho biết nhu cầu về nhân viên công nghệ thông tin (IT) tăng đến 50% so với năm ngoái. Bên cạnh đó, một số tập đoàn nước ngoài cũng mở chi nhánh (in-house outsourcing) ở Việt Nam nhằm tận dụng được nguồn nhân lực IT giá rẻ. Mới đây, Hella, tập đoàn sản xuất linh kiện ô tô của Đức, đã mở chi nhánh IT tại TP.HCM và tuyển các kỹ sư lập trình nhúng Việt Nam nhằm hỗ trợ cho Hella toàn cầu.
Ông Timo Krokowski, Tổng giám đốc Hella Việt Nam, chia sẻ lý do vì sao họ chọn Việt Nam giữa những lựa chọn khác trong khu vực: "Khi so sánh trình độ nhân lực kết hợp với giá thành, nhân lực IT Việt Nam nằm đúng ở điểm rơi lý tưởng, nghĩa là chất lượng cao hơn Philippines và Indonesia, nhưng giá thành lại rẻ hơn Thái Lan và Malaysia".
Cách đây không lâu, Atlassian, tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới chuyên phát triển những sản phẩm phục vụ cho việc quản lý dự án và phát triển phần mềm, có trụ sở chính tại Úc cũng chọn Pyramid Consulting, một công ty Việt Nam, làm đối tác độc quyền và duy nhất tại châu Á. Việc Tai Game Mien Phi cũng trở nên đơn giản, nhiều loại hình dịch vụ ra đời và phát triển theo ngành mobile này.


Game Mobile: Bay theo cánh chim Flappy Bird?
Dễ làm, khó thắng
Nói về việc sản xuất game chơi trên smartphone, ông Lê Hồng Minh, VNG cho rằng, làm thì rất đơn giản nhưng không dễ để thành công. Còn ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Điều hành ZoyGame, nhấn mạnh, lợi thế của mobile game là có nhiều nền tảng để phát triển nên đây là cơ hội dành cho nhiều đối tượng tham gia, có thể là doanh nghiệp lớn, có thể là studio game nhỏ hoặc thậm chí là cá nhân.


Nguồn: http://anhdep99.com/chum-hinh-nen-ph...cuc-dep-phan-1